ભારતીય રિઝર્વ બેંકે બંધ બેંક ખાતાઓ માટે નવી માર્ગદર્શિકા જારી કરી છે. આમાં, નિષ્ક્રિય બેંક ખાતાઓ અને દાવો ન કરાયેલ થાપણોને પુનર્જીવિત કરવાનું પહેલા કરતા વધુ સરળ બનાવ્યું છે. આ નિયમોનો ઉદ્દેશ્ય ગ્રાહકોની સુવિધા વધારવા, બેંકિંગ પ્રક્રિયાને સરળ બનાવવા અને સતત વધી રહેલા બેંકિંગ છેતરપિંડીને ઘટાડવાનો છે. હવે ગ્રાહકોને KYC અપડેટ કરવા માટે તેમની હોમ બ્રાન્ચમાં જવાની જરૂર રહેશે નહીં. નવા નિયમો હેઠળ, ગ્રાહકો હવે કોઈપણ શાખાની મુલાકાત લઈને તેમની KYC માહિતી અપડેટ કરી શકે છે, અગાઉ, ગ્રાહકોને આ કામ ફક્ત તેમની હોમ બ્રાન્ચમાં જ કરવું પડતું હતું, જેના કારણે ઘણા લોકોને મુશ્કેલી પડતી હતી. આ ઉપરાંત, બેંકોએ હવે વિડિઓ-આધારિત ગ્રાહક ઓળખ પ્રક્રિયા (V-CIP)ની સુવિધા પૂરી પાડવી પડશે. આ પ્રક્રિયામાં, ગ્રાહકો વિડિઓ કોલ દ્વારા તેમની ઓળખ ચકાસી શકે છે. આ ખાસ કરીને તે લોકો માટે ઉપયોગી છે જેઓ દૂરના વિસ્તારોમાં રહે છે અને બેંક શાખા સુધી પહોંચી શકતા નથી.

