
સનસ્ક્રીન જાહેરાતોને લઈને બે મોટી બ્રાન્ડ્સ વચ્ચે વિવાદ ઉભો થયો છે. Honasa કન્ઝ્યુમરે દિલ્હી હાઈકોર્ટમાં હિન્દુસ્તાન યુનિલિવર (HUL) ની એક જાહેરાતમાં ફેરફારની માંગણી કરતી અરજી દાખલ કરી છે. આ બાબતથી વાકેફ સૂત્રોના જણાવ્યા અનુસાર, Honasa એ આરોપ લગાવ્યો છે કે HUL ની જાહેરાત અપમાનજનક છે. આ સાથે, તેમણે આ જાહેરાત દૂર કરવા અથવા તેમાં સુધારા કરવા માટે કોર્ટને હસ્તક્ષેપની અપીલ કરી છે. નોંધનીય છે કે Honasa ગ્રાહક, સુંદરતા અને વ્યક્તિગત સંભાળ બ્રાન્ડ મામાઅર્થની મૂળ કંપની છે.
શું છે મામલો
હિન્દુસ્તાન યુનિલિવરના લેક્મે બ્રાન્ડની(Hindustan Unilever's Lakme brand) એક જાહેરાત પર તેના "ઓનલાઈન બેસ્ટસેલર" સનસ્ક્રીનના SPF વિશે ખોટી માહિતી આપવાનો આરોપ મૂકવામાં આવ્યો છે, જેના કારણે ત્વચા પર ડાઘ પડી શકે છે. SPF એટલે સન પ્રોટેક્શન ફેક્ટર, અને આ તે છે જેનો હોનાસા(Honasa) ગ્રાહકો વાંધો ઉઠાવે છે. હોનાસા કન્ઝ્યુમર(Honasa Consumer) વતી હાજર રહેલા વરિષ્ઠ વકીલ અમિત સિબ્બલે દિલ્હી હાઈકોર્ટમાં કંપનીની દલીલો રજૂ કરી અને HUL દ્વારા કરવામાં આવતી કથિત અપમાનજનક અને ખોટી જાહેરાતોથી રાહત માંગી.
કોર્ટે શું કહ્યું?
ન્યાયાધીશ અમિત બંસલની સિંગલ જજની બેન્ચે અવલોકન કર્યું કે પ્રથમ દ્રષ્ટિએ, જાહેરાતો અપમાનજનક લાગે છે. તેમ છતાં, હિન્દુસ્તાન યુનિલિવરને તેની દલીલો રજૂ કરવાની મંજૂરી આપવામાં આવી છે. આ પછી, હોનાસા કન્ઝ્યુમરે(Honasa Consumer) આગામી સુનાવણી સુધી હિન્દુસ્તાન યુનિલિવરને(Hindustan Unilever) અખબારો, હોર્ડિંગ્સ અથવા સોશિયલ મીડિયા પર આવી જાહેરાતો પ્રકાશિત કરવાથી રોકવા માટે કોર્ટના હસ્તક્ષેપની માંગ કરી, પરંતુ જસ્ટિસ બંસલે આ અરજી સ્વીકારી ન હતી.
હોનાસા કન્ઝ્યુમરના સહ-સ્થાપકનો વાંધો
હોનાસા કન્ઝ્યુમરના સહ-સ્થાપક ગઝલ અલાઘે સોશિયલ મીડિયા પર એક પોસ્ટ દ્વારા પોતાનો વાંધો વ્યક્ત કર્યો ત્યારે વિવાદ ઉભો થયો. અલાઘે HULના લેક્મે પ્રોડક્ટને સન પ્રોટેક્શન ફેક્ટર ધોરણો અપનાવવા બદલ અભિનંદન આપ્યા. નોંધનીય છે કે હોનાસાની બ્રાન્ડ ધ ડર્મા કંપની દ્વારા સન પ્રોટેક્શન ફેક્ટરને પહેલાથી જ અનુસરવામાં આવી રહ્યું છે. SPF, અથવા સૂર્ય સુરક્ષા પરિબળ, દર્શાવે છે કે સનસ્ક્રીન ત્વચાને હાનિકારક UVB કિરણોથી કેટલી અસરકારક રીતે રક્ષણ આપે છે.