Home / : AI can bring about a major change in the business of IT service companies

Business Plus : AI ના વધતા પ્રભાવને કારણે IT સેવા કંપનીઓના બિઝનેસ મોડેલમાં મોટો ફેરફાર થવાની શક્યતા

Business Plus : AI ના વધતા પ્રભાવને કારણે IT સેવા કંપનીઓના બિઝનેસ મોડેલમાં મોટો ફેરફાર થવાની શક્યતા

- AI કોર્નર

GSTVની એપ્લિકેશન ડાઉનલોડ કરો
Play Store     Play Store
  • આર્ટિફિશિયલ ઇન્ટેલિજન્સ અપનાવવાથી નજીકના ભવિષ્યમાં આવક વૃદ્ધિ, ઓપરેટિંગ માર્જિન અને મૂલ્યાંકનમાં ઘટાડો થવાની સંભાવના

ઇન્ફર્મેશન ટેકનોલોજી (આઈટી) કંપનીઓના પરિણામો અને તેમના મેનેજમેન્ટના ભવિષ્યના અંદાજો સૂચવે છે કે આ ઉદ્યોગના બિઝનેસ મોડેલમાં ધરમૂળથી પરિવર્તન આવી શકે છે.  આર્ટિફિશિયલ ઇન્ટેલિજન્સ અપનાવવાની અસર સ્પષ્ટપણે અનુભવાઈ રહી છે અને તેના કારણે, જૂના માર્ગ પર ચાલતી ભારતીય આઈટી સેવા કંપનીઓની બિઝનેસ પદ્ધતિઓ બદલવી પડશે. કંપનીઓના મેનેજમેન્ટે જે કંઈ કહ્યું તે દર્શાવે છે કે બિન-આવશ્યક ખર્ચમાં વધારા સાથે એકંદર વાતાવરણ સુધરી રહ્યું છે અને મોટી સંખ્યામાં સોદાઓ પર વાટાઘાટો થઈ રહી છે.

જનરેટિવ આર્ટિફિશિયલ ઇન્ટેલિજન્સના ઉપયોગમાં વધારો થવાથી, પરિણામો હવે કર્મચારીઓની સંખ્યા પર આધારિત નથી અને વ્યવસાયિક ગ્રાહકો હવે હાઇપરસ્કેલર મોડેલ્સ (ક્લાઉડ કમ્પ્યુટિંગ માટે મોટા ડેટા સેન્ટર્સ) તરફ જવા માંગે છે જ્યાં મોટાભાગનું કામ ઘરઆંગણે કરવામાં આવે છે. ગ્રાહકો હવે અડધા સ્ટાફ સાથે આવક બમણી કરવા માંગે છે.

ભારતીય આઈટી ઉદ્યોગ કહે છે કે આર્ટિફિશિયલ ઇન્ટેલિજન્સ ઘટાડશે તેના કરતાં વધુ નોકરીઓ બનાવશે. તેઓ માને છે કે આ સમસ્યા કામચલાઉ હશે અને આગળ જતાં સંપૂર્ણપણે નવા વ્યવસાય મોડેલની જરૂર પડશે. નાસ્કોમનો અંદાજ છે કે હાલમાં લગભગ ૪ લાખ આઈટી કર્મચારીઓ પાસે આર્ટિફિશિયલ ઇન્ટેલિજન્સ કૌશલ્ય છે, પરંતુ તેમાંથી માત્ર ૧ લાખ પાસે જ ઉચ્ચ કૌશલ્ય છે.

આર્ટિફિશિયલ ઇન્ટેલિજન્સ કૌશલ્ય ધરાવતા કર્મચારીઓની સંખ્યા મધ્યમ ગાળામાં ૧૭ લાખ અને લાંબા ગાળામાં ૨૭ લાખ સુધી વધી શકે છે. પરંતુ નજીકના ભવિષ્યમાં તેમની સંખ્યા સ્થિર અથવા ઘટી શકે છે. ગાર્ટનરનો અંદાજ છે કે ૨૦૨૫માં આઇટી ખર્ચ ૧૦ ટકા વધશે.

આર્ટિફિશિયલ ઇન્ટેલિજન્સ ઑપ્ટિમાઇઝેશનવાળા સર્વર્સ પર ખર્ચ બમણો થઈને ૨૦૨ બિલિયન ડોલર થઈ જશે, જેમાં ૭૦ ટકાથી વધુ ખર્ચ આઇટી સેવાઓ કંપનીઓ અને હાઇપરસ્કેલિંગ કંપનીઓ તરફથી આવશે. એવો અંદાજ છે કે ૨૦૨૮ સુધીમાં, ૧ ટ્રિલિયન ડોલરથી વધુ મૂલ્યના સર્વર્સ આર્ટિફિશિયલ ઇન્ટેલિજન્સ સાથે કામ કરવાનું શરૂ કરશે.

હાઇપરસ્કેલર્સ જનરેટિવ આર્ટિફિશિયલ ઇન્ટેલિજન્સ ઇન્ટિગ્રેશનને પ્રોત્સાહન આપી રહ્યા છે, જે ઓફિસોમાંથી વર્કલોડને ક્લાઉડ, ડેટા સેન્ટર્સ, ઇન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર સેવાઓ અને સાયબર સુરક્ષા તરફ ખસેડશે. ગ્રાહકોને સંસ્થાના લોકો દ્વારા કામ કરાવવાનું વધુ સારું લાગશે.

આઇટી સેવાઓ, ડેટા સેન્ટર્સ અને હાઇપરસ્કેલર્સ વચ્ચેનો તફાવત અદ્રશ્ય થઈ રહ્યો છે કારણ કે ત્રણેય ક્ષેત્રોના બિઝનેસ મોડેલ અને કુશળતા સમાન બની રહ્યા છે. 

આર્ટિફિશિયલ ઇન્ટેલિજન્સ સેવા ક્ષેત્રમાં ઘણા ફાયદા લાવશે અને નવી તકો પણ ઊભી કરશે, પરંતુ આર્ટિફિશિયલ ઇન્ટેલિજન્સ અપનાવવાથી નજીકના ભવિષ્યમાં આવક વૃદ્ધિ, ઓપરેટિંગ માર્જિન અને મૂલ્યાંકનમાં ઘટાડો થઈ શકે છે. સોફ્ટવેર ડેવલપમેન્ટ, ટેસ્ટિંગ અને બિઝનેસ પ્રોસેસ આઉટસોર્સિંગ (BPO) વ્યવસાયો ઝડપથી આર્ટિફિશિયલ ઇન્ટેલિજન્સની મદદ માટે આવી રહ્યા છે.

ઘણા ગ્રાહકો ડેટા ઇન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરનું આધુનિકીકરણ કરી રહ્યા છે અને જૂના કોડને અપડેટ કરી રહ્યા છે. આર્ટિફિશિયલ ઇન્ટેલિજન્સ ક્ષમતાઓમાં સુધારો અને ખર્ચમાં ઘટાડો અપનાવવાની ગતિમાં વધારો કરશે. જે દેશના આઇટી સેવા પ્રદાતાઓને નવી તકો પૂરી પાડશે.

મોટાભાગની આઇટી સેવાઓ કંપનીઓ માને છે કે તેઓ આવકમાં ઘટાડાના જોખમને સંભાળી શકે છે કારણ કે તેઓ તેમના કામકાજમાં AI અપનાવીને ખર્ચ ઘટાડી શકે છે. તેઓ એમ પણ માને છે કે Gen-આર્ટિફિશિયલ ઇન્ટેલિજન્સ અપનાવવાથી આવકના નવા સ્ત્રોત ખુલશે. વ્યવસાયિક કામગીરીમાં પરિવર્તન લાવવા માટે આર્ટિફિશિયલ ઇન્ટેલિજન્સનો મોટા પાયે ઉપયોગ ભવિષ્યમાં મોટી તકો લાવશે પરંતુ નજીકના ભવિષ્યમાં તે આવક વૃદ્ધિમાં ૨-૩% ઘટાડો કરી શકે છે.

આ ફક્ત ૨-૩ વર્ષ માટે જ થશે, જ્યાં સુધી આર્ટિફિશિયલ ઇન્ટેલિજન્સ અપનાવવાથી માંગમાં વધારો ન થાય. એપ્લિકેશન ડેવલપમેન્ટ અને બિઝનેસ પ્રોસેસ આઉટસોર્સ માંથી થતી આવક પર અસર થઈ શકે છે. 

મધ્યમ-સ્તરીય ભારતીય આઇટી કંપનીઓ પ્રથમ-સ્તરીય કંપનીઓ કરતાં એપ્લિકેશન ડેવલપમેન્ટમાં વધુ ફાળો આપે છે. પરંતુ એક વાત ચોક્કસ છે કે દરેક ભારતીય આઇટી કંપનીએ દાયકાઓ જૂના બિઝનેસ મોડેલ પર પુનર્વિચાર કરવો પડશે.

 

Related News

Icon