
ટેસ્લા ટૂંક સમયમાં ભારતમાં પ્રવેશવા જઈ રહી છે. પરંતુ એક રિપોર્ટ અનુસાર, જો સરકાર આયાત ડ્યૂટીમાં 20 ટકાનો ઘટાડો કરે તો પણ ટેસ્લાની સૌથી સસ્તી કારની કિંમત 35-40 લાખ રૂપિયાની આસપાસ રહેશે. આ રિપોર્ટ ગ્લોબલ કેપિટલ માર્કેટ કંપની CLSA (CLSA) દ્વારા બહાર પાડવામાં આવ્યો છે.
અમેરિકામાં ટેસ્લાની સસ્તી કિંમત
રિપોર્ટમાં જણાવવામાં આવ્યું છે કે હાલમાં અમેરિકામાં ટેસ્લાની સૌથી સસ્તી કાર મોડલ 3 (મોડલ 3)ની કિંમત ફેક્ટરી સ્તરે લગભગ US $35,000 (લગભગ રૂ. 30.4 લાખ) છે. જો ભારતમાં આયાત ડ્યૂટી 15-20 ટકા ઓછી કરવામાં આવે તો પણ રોડ ટેક્સ, ઈન્સ્યોરન્સ અને અન્ય ખર્ચ ઉમેર્યા બાદ તેની ઓન-રોડ કિંમત હજુ પણ US$40,000 (અંદાજે 35-40 લાખ રૂપિયા)ની આસપાસ રહેશે.
શું તેની ભારતીય બજાર પર વધુ અસર નહીં થાય?
રિપોર્ટ અનુસાર, જો Tesla ભારતમાં તેના મોડલ 3ને મહિન્દ્રા XEV 9e, હ્યુન્ડાઈ ઈ-ક્રેટા અને મારુતિ સુઝુકી ઈ-વિટારા જેવી વર્તમાન ઈલેક્ટ્રિક કાર કરતાં 20-50 ટકા વધુ મોંઘી કિંમતે લૉન્ચ કરે છે, તો ભારતીય ઈવી માર્કેટ પર તેની બહુ અસર નહીં થાય.
જો કે, જો ટેસ્લા રૂ. 25 લાખથી ઓછી કિંમતમાં એન્ટ્રી લેવલની કાર લોન્ચ કરે છે અને સારું બજાર કબજે કરે છે, તો તેની ભારતીય કંપનીઓને અસર થઈ શકે છે. અહેવાલ માને છે કે મહિન્દ્રા એન્ડ મહિન્દ્રાના શેરમાં તાજેતરનો ઘટાડો પહેલાથી જ આ બાબતને કેન્દ્રમાં લાવી રહ્યો છે.
ભારતીય કાર ઉત્પાદકો પર ટેસ્લાની અસર
રિપોર્ટ દર્શાવે છે કે ચીન, યુરોપ અને યુએસની સરખામણીએ ભારતમાં ઇલેક્ટ્રિક વાહનોનો પ્રવેશ હજુ પણ ઓછો છે. તેથી, ટેસ્લાની એન્ટ્રીથી ભારતીય કાર ઉત્પાદકોને તાત્કાલિક કોઈ મોટું નુકસાન થવાની શક્યતા નથી.
દિલ્હી અને મુંબઈમાં શરૂ કરીને ભારતમાં ભરતી શરૂ થઈ
ટેસ્લા આગામી મહિનાઓમાં દિલ્હી અને મુંબઈમાં તેના મોડલ લોન્ચ કરી શકે છે. ટેસ્લાએ ભારતમાં લોકોની ભરતી પણ શરૂ કરી દીધી છે. 18 ફેબ્રુઆરીના રોજ, કંપનીએ મુંબઈ મેટ્રોપોલિટન રિજનમાં 'કન્ઝ્યુમર એન્ગેજમેન્ટ મેનેજર'ની પોસ્ટ માટે LinkedIn પર નોકરી પોસ્ટ કરી હતી.
સ્થાનિક ઉત્પાદન દ્વારા જ કિંમત વ્યાજબી થશે
રિપોર્ટ અનુસાર, જો ટેસ્લા ભારતમાં તેની કારને વધુ સુલભ બનાવવા માંગે છે અને તેનું વેચાણ વધારવા માંગે છે, તો તેણે અહીં મેન્યુફેક્ચરિંગ પ્લાન્ટ લગાવવો પડશે. ભલે આયાત ડ્યુટી 20 ટકા ઓછી કરવામાં આવે.
ભારતની EV નીતિ હેઠળ, ટેસ્લાને 8,000 સુધીની કાર પર 15 ટકા ઓછી આયાત ડ્યૂટીનો લાભ મળી શકે છે. પરંતુ આ માટે કંપનીએ 4,150 કરોડ રૂપિયાથી વધુનું રોકાણ કરવું પડશે.
ભારતીય બજારમાં કિંમતો મહત્વની છે
રિપોર્ટમાં ભારતીય મોટરસાઇકલ માર્કેટનું ઉદાહરણ ટાંકવામાં આવ્યું છે, જ્યાં હાર્લી-ડેવિડસન X440, રોયલ એન્ફિલ્ડ ક્લાસિક 350થી 20 ટકા મોંઘી હોવાને કારણે મહિનામાં ખાલી 1500 યુનિટ જ વહેંચી શકી છે, જ્યારે ક્લાસિક 350નું વેચાણ 28,000 યુનિટ પ્રતિ માસ છે.
આના પરથી સ્પષ્ટ થાય છે કે ભારતીય ઉપભોક્તા ભાવ પ્રત્યે અત્યંત સંવેદનશીલ છે. જો ટેસ્લા ભારતમાં સરખી કિંમતો નહીં રાખે તો ગ્રાહકોને આકર્ષવામાં મુશ્કેલી પડી શકે છે.
ભારતમાં ટેસ્લા માટે પડકાર
ટેસ્લાની ભારતમાં સફળ થવાની શક્યતાઓ તે સ્થાનિક ઉત્પાદનમાં કેટલું રોકાણ કરે છે તેના પર નિર્ભર રહેશે. જો કંપની મેન્યુફેક્ચરિંગ યુનિટ નહીં સ્થાપે તો ઓછી આયાત ડ્યૂટી હોવા છતાં ટેસ્લા કાર ભારતીય ગ્રાહકો માટે મોંઘી રહેશે.