
અદાણી પોર્ટ્સ એન્ડ સ્પેશિયલ ઈકોનોમિક ઝોન લિમિટેડ (એપીએસઇઝેડ), અદાણી ગ્રૂપની કંપની, તેના દક્ષિણ ભારતના ટ્રાન્સશિપમેન્ટ કન્ટેનર બંદરોને મજબૂત કરવા માટે રૂ. 10,000 કરોડ (1.2 અબજ ડોલર)નું રોકાણ કરવાની યોજના ધરાવે છે. આ રોકાણનો ઉદ્દેશ્ય વિશ્વના સૌથી મોટા જહાજોને આકર્ષવાનો છે. બ્લૂમબર્ગ દ્વારા આ માહિતી આપવામાં આવી છે.
બ્લૂમબર્ગે સૂત્રોને ટાંકીને અહેવાલ આપ્યો છે કે, કેરળમાં આ પ્રકારનું પ્રથમ, વિઝિંજમ પોર્ટમાં રોકાણ એ પ્રોજેક્ટના બીજા તબક્કાનો એક ભાગ છે જે 2028 સુધીમાં પૂર્ણ થવાની ધારણા છે. અદાણી ગ્રૂપની યોજનાઓથી પરિચિત લોકોના જણાવ્યા અનુસાર, અદાણી પોર્ટ્સે વિશ્વની સૌથી મોટી કન્ટેનર લાઇન્સ જેમ કે એમએસસી મેડિટેરેનિયન શિપિંગ કંપની, A.P. સાથે ભાગીદારી કરી છે. મોલર –મેર્સ્ક એ/એસ અને હાપાગ-લોયડને બંદર સુધી પહોંચાડવાનું આયોજન છે.
vizhinjam port ભારતના દક્ષિણ છેડે આવેલું છે અને આંતરરાષ્ટ્રીય શિપિંગ માર્ગોની નજીક છે. વિઝિંજમ બંદર સૌથી ઊંડા શિપિંગ ચેનલો ધરાવે છે. 800-મીટર કન્ટેનરમાં ટ્રાયલ રનના ભાગરૂપે 11 જુલાઈના રોજ પ્રથમ મધરશિપ મેળવીને બંદરે ઈતિહાસ રચ્યો હતો. અદાણી ગ્રૂપનું આ બંદર આ વર્ષે સપ્ટેમ્બરમાં ઓણમની આસપાસ વ્યવસાયિક રીતે કાર્યરત થવાની ધારણા છે.
ગુરુવારે જ્યારે એમવી સાન ફર્નાન્ડો જહાજ vizhinjam port પહોંચ્યું ત્યારે લગભગ એક હજાર લોકો હાજર હતા અને આ પ્રસંગે ત્રિરંગો ધ્વજ ફરકાવવામાં આવ્યો હતો. જહાજને ટનબોટ દ્વારા વોટર સેલ્યુટ આપવામાં આવી હતી. મેર્સ્ક દ્વારા બનાવવામાં આવેલ એમવી મેર્સ્ક 11 જુલાઈના રોજ સવારે લગભગ 7 વાગ્યે સાન ફર્નાન્ડો બંદરના બાહ્ય લંગર વિસ્તારમાં પહોંચ્યું હતું અને સવારે 9.30 વાગ્યે તેને બર્થ આપવામાં આવ્યું હતું. આ સાથે ટ્રાન્સશિપમેન્ટ પોર્ટની કામગીરી શરૂ થઈ છે.
જણાવી દઈએ કે, અદાણી ગ્રૂપ ચીનની સર્વોપરિતાને ઘટાડવાની અને મોટા કન્ટેનર જહાજો ભારતમાં લાવવાની યોજના ધરાવે છે. વિજિંગમ પોર્ટનું ઉદ્ઘાટન ઓક્ટોબરમાં થયું હતું. એશિયાના બીજા સૌથી ધનાઢ્ય ઉદ્યોગપતિ ગૌતમ અદાણીની આગેવાની હેઠળના જૂથનો હેતુ વિશ્વના સૌથી મોટા કન્ટેનર જહાજો સાથે ભારતને વિશ્વ ફલક પર લાવવાનો અને હાલમાં ચીન દ્વારા પ્રભુત્વ ધરાવતા આંતરરાષ્ટ્રીય દરિયાઈ વેપારનો મોટો હિસ્સો મેળવવાનો છે. અત્યાર સુધી આવા કન્ટેનર ભારતીય બંદરોમાં ઊંડાણના અભાવે ભારતમાં આવવાનું ટાળતા હતા અને તેના બદલે કોલંબો, દુબઈ અને સિંગાપોરના બંદરો પર ડોક કરવામાં આવતા હતા.
રોકાણનો ઉપયોગ હાલના બર્થની લંબાઈ વધારવા અને પોર્ટના બ્રેકવોટરને વધારવા માટે કરવામાં આવશે. બ્રેકવોટર એ દરિયામાં બનેલી ખડકાળ દિવાલ છે જે મોજાના બળથી બંદરનું રક્ષણ કરે છે.
બ્લૂમબર્ગે જણાવ્યું હતું કે અદાણી ગ્રૂપ, મેડિટેરેનિયન શિપિંગ અને હાપાગ-લોયડના પ્રતિનિધિઓએ તરત જ ટિપ્પણીનો જવાબ આપ્યો ન હતો. અદાણી પોર્ટ્સના ચીફ એક્ઝિક્યુટિવ ડિરેક્ટર કરણ અદાણીએ ઓક્ટોબરમાં પત્રકારોને જણાવ્યું હતું કે ક્ષમતા વધારવા માટે દર વર્ષે રૂ. 6,000 કરોડનું રોકાણ કરવામાં આવશે.
વિઝિજામ પોર્ટ પર કઇ સુવિધાઓ હશે
ટ્રાનસશિપમેન્ટનો મતલબ એ થાય કે, કોઇ જહાજથી કાર્ગોને તેના ડેસ્ટિનેશન તરફ જનારા અન્ય મોટા મધર શિપ પર ટ્રાન્સફર કરવાની કાર્યવાહી. વિઝિંજામ ટર્મિનલમાં જહાજો માટે બંકરિંગ સુવિધાઓ હશે અને મોટી લક્ઝરી લાઇનને સમાવવા માટે ક્રુઝ ટર્મિનલ બાંધવા ઉપરાંત વધારાની ક્રેન્સ ખરીદવાની યોજના છે. વિઝિંજામને કેટલાક મોટા જહાજો માટે એક આદર્શ હબ બનાવવાની છે.