Home / Auto-Tech : This car has been a favorite of Indians for 20 years.

Auto News: 20 વર્ષથી ભારતીયોની પ્રિય છે આ કાર, 30 લાખ વેચાણી ગાડીઓ

Auto News: 20 વર્ષથી ભારતીયોની પ્રિય છે આ કાર, 30 લાખ વેચાણી ગાડીઓ

મારુતિ સ્વિફ્ટે ભારતમાં 20 વર્ષ પૂર્ણ કર્યા છે. મે 2005માં સૌપ્રથમ લોન્ચ થયેલી સ્વિફ્ટ કંપનીની સૌથી લાંબી ચાલતી લોકપ્રિય કારોમાંથી એક બની ગઈ છે. આ સમય દરમિયાન ગ્રાહકોની બદલાતી પસંદગીઓને પૂર્ણ કરવા માટે તેને ચાર વખત અપડેટ કરવામાં આવી છે.

GSTVની એપ્લિકેશન ડાઉનલોડ કરો
Play Store     Play Store

ભારતમાં લોન્ચ થયાના બે દાયકા પછી પણ મારુતિ સુઝુકી સ્વિફ્ટ દેશમાં સૌથી વધુ વેચાતી હેચબેક કારોમાંથી એક છે. અત્યાર સુધીમાં 30 લાખથી વધુ યુનિટ વેચાઈ ચૂક્યા છે અને તેના સેગમેન્ટમાં તેનો બજાર હિસ્સો 31% છે અને મારુતિના કુલ વેચાણમાં તેનો હિસ્સો લગભગ 10 ટકા છે. SUVની વધતી જતી લોકપ્રિયતા છતાં સ્વિફ્ટે ન માત્ર પોતાને ટકાવી રાખ્યું પરંતુ ભારતીય રસ્તાઓ પર એક વિશ્વસનીય વાહન તરીકે પણ પોતાની છાપ છોડી છે. એકંદરે સ્વિફ્ટ ભારતમાં મારુતિ માટે ગેમ ચેન્જર કાર સાબિત થઈ.

દરેક પેઢીમાં કંઈક નવું આવ્યું

પહેલી પેઢી (2005): હેચબેક કારની ડિઝાઇનને સંપૂર્ણપણે નવી સ્ટાઈલ આપી.

બીજી પેઢી (2011): તેને હળવી અને ઝડપી બનાવી.

ત્રીજી પેઢી (2018): નવી ડિઝાઇન અને હાઇ-ટેક ફીચર સાથે આવી.

ચોથી પેઢી (2024): નવા Z-સિરીઝ એન્જિન સાથે આવી, જે વધુ માઇલેજ આપે છે અને ઓછું પ્રદૂષણ ફેલાવે છે.

ડિઝાઇને એક અલગ ઓળખ આપી

જ્યારે સ્વિફ્ટ પહેલી વાર લોન્ચ કરવામાં આવી હતી, ત્યારે તેની ડિઝાઇન અન્ય મારુતિ સુઝુકી કાર કરતા સંપૂર્ણપણે અલગ હતી. તેનો ગોળાકાર-વક્ર આકાર, સીધો સ્ટાઇલ અને કોમ્પેક્ટ કદ તેને ખૂબ જ લોકપ્રિય બનાવ્યું. સમય જતાં તેમાં ઘણા ડિઝાઇન અપડેટ થયા અને તે વધુ મોર્ડન દેખાવા લાગ્યું, પરંતુ તેનો મૂળભૂત આકાર આજે પણ લગભગ એ જ રહે છે. હવે ચોથી પેઢીની સ્વિફ્ટ પણ તેની કેટલીક વિશિષ્ટ સુવિધાઓ જાળવી રાખે છે, જેમ કે તેની મોટી ફ્રન્ટ ગ્રિલ, તીક્ષ્ણ દેખાતી હેડલાઇટ્સ અને થોડી સ્ક્વોટ રીઅર ડિઝાઇન. જોકે સ્ટાઇલ બદલાઈ ગઈ છે, આજની સ્વિફ્ટ પણ 2005માં શરૂ થયેલી ડિઝાઇન ઓળખને આગળ ધપાવે છે અને જૂના મોડેલો સાથે જોડાણ જાળવી રાખે છે.

વધુ સારા માઇલેજને કારણે તે વિશ્વસનીય બની

મારુતિએ સતત સ્વિફ્ટના માઇલેજને સુધારવા પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કર્યું છે અને આ જ કારણ છે કે આ કાર હજુ પણ ઓછી કિંમતની કાર ઇચ્છતા લોકોની પહેલી પસંદગી છે. શરૂઆતના મોડેલોમાં પણ એન્જિન અને ગિયર સિસ્ટમ એવી રીતે ડિઝાઇન કરવામાં આવી હતી કે પેટ્રોલનો વપરાશ ઓછો થાય. આ ધ્યાન આજ સુધી યથાવત છે. આજનું સ્વિફ્ટ પેટ્રોલ વેરિયન્ટ પ્રતિ લિટર 22.38 કિમી અને CNG વેરિયન્ટ 30.9 કિમી માઇલેજ આપે છે. માઇલેજની દૃષ્ટિએ તે ઘણી અન્ય હેચબેક કાર કરતા આગળ છે.

 

Related News

Icon