
ચાઈનીઝ ઈલેક્ટ્રિક વ્હીકલ (ઈવી) મેન્યુફેક્ચરિંગ કંપની બીવાયડી (BYD)એ એક નવું ચાર્જિંગ પ્લેટફોર્મ લોન્ચ કર્યું છે. આ પ્લેટફોર્મ માત્ર 5 મિનિટના ચાર્જિંગમાં 500 કિલોમીટરની રેન્જ પ્રદાન કરી શકે છે. તેને લૉન્ચ કરતી વખતે, BYDએ ઇલેક્ટ્રિક વાહનોના ચાર્જિંગને પેટ્રોલ કારના રિફ્યુઅલિંગ જેટલું ઝડપી બનાવવાનો દાવો કર્યો છે.
બીવાયડીના સ્થાપક વાંગ ચુઆનફુએ સોમવારે કંપનીના શેનઝેન હેડક્વાર્ટરથી લાઇવ સ્ટ્રીમ થયેલી ઇવેન્ટમાં 'સુપર ઇ-પ્લેટફોર્મ' લોન્ચ કર્યું. કંપનીએ આખા દેશમાં (ચીન) ફાસ્ટ-ચાર્જિંગ સ્ટેશનોનું નેટવર્ક સ્થાપવાની પણ જાહેરાત કરી છે. એવું માનવામાં આવે છે કે આનાથી ઇવી ચાર્જિંગ ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરમાં નોંધપાત્ર ફેરફારો થશે.
ટેસ્લાના લેટેસ્ટ 500 કિલોવોટ સુપર ચાર્જર્સથી બમણી તેજ
BYDના નવા સુપર ઈ-પ્લેટફોર્મમાં 1,000 kWની પીક ચાર્જિંગ સ્પીડ છે. આ માત્ર 5 મિનિટના ચાર્જિંગમાં 400 કિમી (249 માઇલ)ની રેન્જ પ્રદાન કરી શકે છે. આ ચાર્જિંગ સ્પીડ ટેસ્લાના નવીનતમ 500 kW સુપરચાર્જર્સ કરતાં બમણી ઝડપી છે. આ તેને વિશ્વની સૌથી અદ્યતન ઇવી ચાર્જિંગ ટેકનીકોમાંની એક બનાવે છે.
આ નવીનતાનો ઉદ્દેશ્ય ઇવી અપનાવવા માટેના સૌથી મોટા અવરોધને ઉકેલવાનો છે...ચાર્જિંગ સમય, ઇલેક્ટ્રિક વાહનોને પેટ્રોલ કાર જેટલી ઝડપથી ચાર્જ કરવાની મંજૂરી આપે છે.
કંપનીએ તેના નવા પ્લેટફોર્મને ટેકો આપવા માટે ચીનમાં 4,000 થી વધુ અલ્ટ્રા-ફાસ્ટ ચાર્જિંગ સ્ટેશન ઇન્સ્ટોલ કરવાની યોજના પણ જાહેર કરી છે. જો કે, BYD એ આ પ્રોજેક્ટની ચોક્કસ સમયરેખા અથવા તેમાં કરવામાં આવનાર રોકાણ શેર કર્યું નથી. અત્યાર સુધી, BYD વાહન માલિકો મુખ્યત્વે તૃતીય-પક્ષ ચાર્જિંગ નેટવર્ક પર આધાર રાખતા હતા. તેમાં Tesla, Nio, Li Auto, Xpeng અને Zeekr દ્વારા સંચાલિત ચાર્જિંગ સ્ટેશનોનો સમાવેશ થાય છે.
શું હશે કિંમત?
નવું ચાર્જિંગ પ્લેટફોર્મ શરૂઆતમાં BYDના બે આવનારા મોડલ્સમાં ઉપલબ્ધ થશે… હાન એલ સેડાન અને ટેંગ એલ એસયુવી. તેમની કિંમત 270,000 યુઆન (લગભગ $37,400) થી શરૂ થશે. આ વાહનો BYDના ઈ-પ્લેટફોર્મ 3.0 પર બનાવવામાં આવશે, જે અનેક અદ્યતન ઇ.વી. ટેક્નોલોજીને જોડે છે.
BYD અનુસાર, આ પ્લેટફોર્મ BYDની બ્લેડ બેટરીનો ઉપયોગ કરશે, જે લિથિયમ આયર્ન ફોસ્ફેટ (એલએફપી) બેટરી છે. આ બેટરીએ ઘણા કડક સુરક્ષા પરીક્ષણો પાસ કર્યા છે. આમાં નેઇલ પેનિટ્રેશન ટેસ્ટ જેવા કઠોર પરીક્ષણોનો સમાવેશ થાય છે, જે બેટરી માટે સૌથી મુશ્કેલ પરિસ્થિતિઓમાંની એક છે.
BYD દાવો કરે છે કે પરંપરાગત લિથિયમ-આયન બેટરી કરતા ઓછા તાપમાને પણ આ બેટરી સ્થિર રહે છે. ઈ.વી. નિર્માતાએ જણાવ્યું હતું કે સિસ્ટમ ઉર્જા કાર્યક્ષમતા વધારવા માટે બનાવવામાં આવી છે, જે કંપની 89% સુધી પહોંચવાનો દાવો કરે છે.
ટેસ્લાનું ટેન્શન વધી ગયું
BYD મુખ્યત્વે પ્લગ-ઇન હાઇબ્રિડ વાહનોનું વેચાણ કરે છે. કંપનીએ 2024માં 42 લાખ વાહનોનું વેચાણ નોંધાવ્યું હતું. કંપનીએ 2025 સુધીમાં 50 થી 60 લાખ યુનિટ વેચવાનું લક્ષ્ય રાખ્યું છે.
કંપનીના પોતાના ચાર્જિંગ ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરમાં રોકાણ કરવાના નિર્ણયને ચીનના EV માર્કેટમાં વધુ સ્વતંત્રતા તરફના એક મહત્વપૂર્ણ પગલા તરીકે જોવામાં આવે છે, જ્યાં અત્યાર સુધી ઓટોમેકર્સ મુખ્યત્વે તૃતીય-પક્ષ ચાર્જિંગ નેટવર્ક પર આધાર રાખતા હતા.
જો કે, ચાર્જિંગ ટેક્નોલોજીમાં BYD ની પ્રગતિ તેની સ્પર્ધાની ધારને વધુ તેજ કરી શકે છે. કારણ કે કંપની ટેસ્લા અને અન્ય હરીફોના વધતા ચાર્જિંગ ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરના દબાણનો સામનો કરી રહી છે.
દરમિયાન, ટેસ્લાના શેરો તાજેતરમાં દબાણ હેઠળ છે અને સોમવારે કંપનીના શેરમાં 4% થી વધુનો ઘટાડો થયો હતો. ટેસ્લા હાલમાં તેના શેરબજારમાં ચાલી રહેલા ઘટાડાને રોકવા માટે સંઘર્ષ કરી રહી છે.