
અમદાવાદના મેઘાણીનગરમાં વિમાન દુર્ઘટના બની છે. આ વિમાન રહેણાંક વિસ્તારમાં પડ્યું છે. આ એર ઇન્ડિયાનું વિમાન છે, જેમાં 242 લોકો સવાર હતા. વિમાન દુર્ઘટનાની ખતરનાક અને ડરામણી તસવીરો સામે આવી રહી છે, જેમાં ધુમાડાના ગોટેગોટા ઉંચા થતા જોવા મળી રહ્યા છે. આ સમય દરમિયાન સુરક્ષાને ધ્યાનમાં રાખીને એરપોર્ટ તરફ જતા તમામ માર્ગો બ્લોક કરી દેવામાં આવ્યા છે. વિમાન દુર્ઘટના પછી દરેકના મનમાં એક પ્રશ્ન ઉભો થાય છે કે આપણે કઈ સીટ બુક કરવી જોઈએ જે સૌથી સુરક્ષિત હશે. અહીં જાણો વિમાન દુર્ઘટનામાં કઈ સીટ પર બેસવાથી બચવાની સૌથી વધુ શક્યતા રહે છે.
આ વિમાન દુર્ઘટના પછી કેટલા લોકો બચી ગયા અને કેટલા મૃત્યુ પામ્યા તે અંગે હજુ સુધી કોઈ સમાચાર નથી. પરંતુ આ અકસ્માત પછી લોકો વિચારતા હશે કે વિમાન દુર્ઘટનામાં સમયે જીવતા રહે છે તે લોકો અંતે કઈ સીટ પસંદ કરે છે?
કઈ સીટ પર બેઠેલા લોકો બચી જાય છે?
જો આપણે પહેલાના ઘણા વિમાન અકસ્માતોની તસવીર જોઈએ, તો આપણને ખબર પડશે કે આવી સ્થિતિમાં મોટાભાગના બચી ગયેલા લોકો પાછળની સીટો પર બેઠા હોય છે. ગયા વર્ષે જ્યારે દક્ષિણ કોરિયામાં વિમાન અકસ્માત થયો હતો, ત્યારે આખું વિમાન બળીને રાખ થઈ ગયું હતું, ફક્ત તેનો પાછળનો ભાગ ઓળખી શકાયો હતો. જ્યારે કઝાકિસ્તાનમાં વિમાન અકસ્માત થયો હતો, ત્યારે વિમાનના પાછળના ભાગમાં બેઠેલા લોકોના રેસ્કયૂ વિડિયો પણ સામે આવ્યો હતો. આ ભાગને બાકીના ભાગ કરતા ઓછું નુકસાન થયું હતું. એવું માની શકાય છે કે વિમાનના પાછળના ભાગની સીટો વધુ સુરક્ષિત હોય છે.
પાછળની સીટો કેમ સુરક્ષિત છે
મોટાભાગના વિમાન અકસ્માતો એવા હોય છે જેમાં અકસ્માતની અસર આગળના ભાગ પર વધુ હોય છે. મોટાભાગે પાછળનો ભાગ અકસ્માત દરમિયાન ટક્કરથી બચી જાય છે. પરંતુ તમને જાણીને આશ્ચર્ય થશે કે લોકો પાછળની સીટો પર બેસવા માંગતા નથી, તેનું કારણ પાછળના ભાગમાં ઓછું વોશરૂમ અને લેગરૂમ છે અને ઇમરજન્સી એક્ઝિટ પણ આ બાજુ હોય છે. ક્રૂ મેમ્બર્સ પણ પ્લેનના પાછળના ભાગમાં રહે છે. પરંતુ જો પાછળની સીટ વધુ સુરક્ષિત હોય તો શું આગળની સીટો સુરક્ષિત નથી? જવાબ ના છે. વાસ્તવમાં પ્લેનમાં સૌથી અસુરક્ષિત સીટો વચ્ચેની સીટો માનવામાં આવે છે.
કઈ સીટો કેટલી સલામત છે
વાસ્તવમાં વચ્ચેની સીટોમાં વિમાનના પાંખો લાગેલો હોય છે જે ઇંધણથી ભરેલા હોય છે. અકસ્માત સમયે આ સીટોમાં સૌથી પહેલા આગ લાગે છે. ભલે આ ફોટા વગેરેમાં કુલ હોય, છતાં તેને સૌથી અસુરક્ષિત માનવામાં આવે છે. જો આપણે ટાઈમ મેગેઝિનની છેલ્લા 35 વર્ષમાં વિમાન અકસ્માતોની યાદી પર વિશ્વાસ કરીએ, તો પાછળની સીટો પર મૃત્યુનું જોખમ ફક્ત 28 ટકા છે. જ્યારે અન્ય સીટો પર આ જોખમ લગભગ 44 ટકા છે. પરંતુ એ જાણવું મહત્વપૂર્ણ છે કે દરેક અકસ્માત અલગ હોય છે અને બચવું કે નહીં તે અકસ્માતની રીત, પરિસ્થિતિ અને પાઇલટની કુશળતા પર આધાર રાખે છે.