
કેન્દ્રીય માર્ગ પરિવહન અને રાજમાર્ગ મંત્રી Nitin Gadkariએ રસ્તા પર લોકોની સલામતી સુનિશ્ચિત કરવા અને અકસ્માતો અટકાવવા માટે એક નવો માસ્ટર પ્લાન તૈયાર કર્યો છે. તેમણે એક ટીવી કાર્યક્રમ દરમિયાન અકસ્માતો(Accident) અટકાવવા માટેનો પોતાનો માસ્ટર પ્લાન ખુલ્લેઆમ જાહેર કર્યો. આ યોજનામાં, નવા ટુ-વ્હીલર(two-wheelers) સાથે 2 હેલ્મેટ(Helmet ) આપવા ફરજિયાત રહેશે. હવે, રસ્તા પર સબ-ફરજિયાત પ્રીકાસ્ટિંગ હશે. તેમણે એમ પણ કહ્યું કે હવે રસ્તો ફેક્ટરીમાં બનાવવામાં આવશે. ગડકરીએ કહ્યું કે દર વર્ષે માત્ર શાળાઓ સામે જ માર્ગ અકસ્માતમાં 10 હજાર બાળકો મૃત્યુ પામે છે. આ ખૂબ જ ચિંતાનો વિષય છે. આને રોકવા માટે, તેમણે મોટી તૈયારીઓ કરી છે. ચાલો તેમના માસ્ટર પ્લાન વિશે વિગતવાર જાણીએ.
નવા ટુ-વ્હીલર સાથે તમને 2 હેલ્મેટ મળશે
ગડકરીએ કહ્યું કે જે કોઈ ટુ-વ્હીલર(two-wheelers) ખરીદશે, કંપની તેને સારી કંપનીના બે ISI સ્ટાન્ડર્ડ હેલ્મેટ(Helmet) પણ આપશે, જેથી વાહન ચલાવતા બંને લોકો હેલ્મેટ પહેરે. તેમણે કહ્યું કે અમે લાંબા સમયથી માર્ગ સલામતી પર ઘણું કામ કર્યું છે પરંતુ હજુ સુધી અમને કોઈ સફળતા મળી નથી. દર વર્ષે 10 હજાર બાળકો ફક્ત શાળાઓ સામે જ મૃત્યુ પામે છે. જ્યારે દર વર્ષે માર્ગ અકસ્માતમાં 1 લાખ 80 હજાર મૃત્યુ થાય છે.
https://twitter.com/nitin_gadkari/status/1912126838815756566
રાહવીર યોજના ટૂંક સમયમાં લાગુ કરવામાં આવશે
તેમણે વધુમાં કહ્યું કે અમે રાહવીર યોજના પણ તૈયાર કરી છે. આ યોજનામાં, જો કોઈને અકસ્માત થાય છે, તો તેને હોસ્પિટલમાં લાવવામાં આવે છે અને તેનો જીવ બચાવી લેવામાં આવે છે. પછી અમે તેને 25 હજાર રૂપિયાનું ઇનામ આપીશું. ઉપરાંત, જે કોઈ પણ હોસ્પિટલમાં દાખલ થશે તેને વધુમાં વધુ 7 દિવસનો ખર્ચ અથવા 1.50 લાખ રૂપિયાની નાણાકીય સહાય આપવામાં આવશે અને તેનો જીવ બચાવવાના પ્રયાસો કરવામાં આવશે. જો લોકો અકસ્માતનો ભોગ બનેલા લોકોને હોસ્પિટલ લઈ જવા માટે પહેલ કરે, તો આપણે દર વર્ષે 50 હજાર લોકોના જીવ બચાવી શકીએ છીએ.
https://twitter.com/nitin_gadkari/status/1912122938431512617
રસ્તા પર ફરજિયાત પ્રીકાસ્ટિંગ હશે
ગડકરીએ કહ્યું કે હવે રસ્તા પર સબ-ફરજિયાત પ્રિકાસ્ટિંગ હશે. એટલે કે હવે રસ્તો ફેક્ટરીમાં જ બનાવવામાં આવશે. હાલમાં, લોકો રસ્તાની વચ્ચે અવરોધો કૂદીને આગળ વધે છે, જેના કારણે અકસ્માતો થાય છે. આવી સ્થિતિમાં, હવે આ ડીવાઇડરની ઊંચાઈ 3 ફૂટ વધારવામાં આવશે. તેની બંને બાજુ એક મીટર ઊંડો ડ્રેઇન રાખવામાં આવશે જેમાં કાળી માટી નાખવામાં આવશે અને છોડ વાવવામાં આવશે. આવી સ્થિતિમાં, કોઈ કૂદીને તેને પાર કરી શકશે નહીં. તેમણે કહ્યું કે અમે મલેશિયાથી નવી ટેકનોલોજી લાવીએ છીએ જેનાથી હજારો કરોડ રૂપિયાની બચત થઈ રહી છે. જેમ કે ચેન્નાઈ, તમિલનાડુમાં મેટ્રોનું નિર્માણ થઈ રહ્યું છે. મલેશિયામાં વપરાતી ટેકનોલોજીનો ઉપયોગ કરીને, અમે બે થાંભલા વચ્ચેનું અંતર 120 મીટર કર્યું. જ્યારે પહેલા તે 30 મીટર હતું. એટલે કે 3 થાંભલાનો ખર્ચ બચી ગયો. તે જ સમયે, ઉપલા બીમને સ્ટીલને બદલે સ્ટીલ ફાઇબરમાં નાખવામાં આવશે. વધુમાં, પ્રિકાસ્ટ પ્રદૂષણ ઘટાડવામાં પણ મદદ કરશે.