
શનિવારે રાત્રે લગભગ 9:26 વાગ્યે નવી દિલ્હી રેલ્વે સ્ટેશન પર થયેલી ભાગદોડમાં 18 લોકોના મોત થયા હતા. આમાં 14 મહિલાઓ અને 3 બાળકો છે. 25થી વધુ લોકો ઘાયલ થયા છે અને તેને હોસ્પિટલમાં દાખલ કરવામાં આવ્યા છે. પ્રયાગરાજ જવા માટે સ્ટેશન પર ભારે ભીડ એકઠી થઈ હતી. રેલ્વે બોર્ડે આ ઘટનાની ઉચ્ચ સ્તરીય તપાસના આદેશ આપ્યા છે.
ભાગદોડ કેમ થઈ?
અકસ્માતના પ્રત્યક્ષદર્શીઓએ જણાવ્યું કે સ્ટેશનના તમામ પ્લેટફોર્મ પર ભારે ભીડ હતી. પરંતુ પ્લેટફોર્મ નંબર 12, 13, 14 અને 15 પર પરિસ્થિતિ વધુ ખરાબ હતી. ટ્રેનોના સ્ટોપેજને કારણે પ્લેટફોર્મ નંબર બદલવાની રેલ્વે દ્વારા વારંવાર જાહેરાતોને કારણે ભાગદોડ મચી ગઈ. રેલ્વેના સત્તાવાર નિવેદન મુજબ, પ્રયાગરાજ એક્સપ્રેસ પ્લેટફોર્મ નંબર 14 પર ઉભી હતી. બનારસ સુપરફાસ્ટ સ્પેશિયલ પ્લેટફોર્મ નંબર 15 પર ઉભી હતી. તેમજ સ્વતંત્ર સેનાની એક્સપ્રેસ અને ભુવનેશ્વર રાજધાની એક્સપ્રેસ મોડી ચાલી રહી હતી. આ બંને ટ્રેનોના મુસાફરો પ્લેટફોર્મ નંબર 12, 13 અને 14 પર પણ હાજર હતા. ભીડ વધી જતા પ્લેટફોર્મ નંબર 14 અને પ્લેટફોર્મ નંબર 16ના એસ્કેલેટર પાસે અચાનક નાસભાગ મચી ગઈ. અન્ય એક અધિકારીએ જણાવ્યું હતું કે રેલ્વે દ્વારા દર કલાકે 1,500 જનરલ ટિકિટ વેચાઈ રહી હતી, જેના કારણે સ્ટેશન પર ભીડ વધી ગઈ અને પરિસ્થિતિ કાબુ બહાર થઈ ગઈ.
ભીડને કાબુમાં લેવા માટે કોઈ નહોતું
પ્રત્યક્ષદર્શીઓ કહે છે કે આટલી મોટી ભીડ હતી પણ તેને સંભાળવા માટે કોઈ નહોતું. તેમણે રેલ્વે પોલીસ દળના કોઈ કર્મચારીને જોયા નહીં. એક પ્રત્યક્ષદર્શીએ ANI ને જણાવ્યું કે લોકો ભાગી રહ્યા હતા. લોકો પડી રહ્યા હતા. લોકો પડી જવાથી આ અકસ્માત થયો હતો. ભીડને જોવા કે રોકવા માટે કોઈ નહોતું. લોકો પ્લેટફોર્મ નંબર 16 થી 12 અને 12 થી 16 પર આવી રહ્યા હતા. જ્યારે લોકો પ્લેટફોર્મ નંબર 12 પર પહોંચ્યા, ત્યારે જાહેરાત કરવામાં આવી કે ટ્રેન પ્લેટફોર્મ નંબર 16 પર આવશે. આવી સ્થિતિમાં લોકો ત્યાંથી અહીં દોડી આવ્યા હતા જેના કારણે નાસભાગ મચી ગઈ હતી.
લોકો સાંભળવા તૈયાર નહોતા
ભારતીય વાયુસેના (IAF)માં સાર્જન્ટ અને એક પ્રત્યક્ષદર્શી અજિતે ANI ને જણાવ્યું કે, હું અહીં VIP મૂવમેન્ટ કરવા આવ્યો હતો. જ્યારે હું મુવમેન્ટ પૂર્ણ કરીને પાછો ફરી રહ્યો હતો, ત્યારે મને સાંજે 5 વાગ્યે આ (નાસભાગ) થવાની અપેક્ષા હતી કારણ કે જ્યારે હું લોક કલ્યાણ માર્ગથી ડ્યુટી પર આવી રહ્યો હતો, ત્યારે મને નવી દિલ્હી મેટ્રોમાંથી બહાર નીકળવામાં એક કલાક લાગ્યો જે ફક્ત 2 મિનિટનું કામ છે. મૂવમેન્ટ પછી મને પાછા ફરવાનો રસ્તો મળ્યો નહીં. મેં પોતે જાહેરાત કરી હતી કે ભારતીય સેના અને વહીવટીતંત્ર લોકોને બે-ત્રણ-ચાર દિવસ રાહ જોવાનું કહી રહ્યા છે, એક સમયે 5-10 હજાર લોકો જઈ શકતા નથી. પણ લોકો સમજ્યા નહીં. જ્યારે આ ટ્રેનમાં જગ્યા ન મળી, ત્યારે લોકો બીજી ટ્રેનમાં જવા લાગ્યા, જેના કારણે નાસભાગ મચી ગઈ. વહીવટીતંત્રે ખૂબ પ્રયાસ કર્યા પણ 10,000 લોકોની ભીડને કેવી રીતે મેનેજ કરવામાં આવશે? કોઈ સાંભળવા તૈયાર નહોતું. મેં પોતે બૂમ પાડી અને બધાને બે-ચાર દિવસ રાહ જોવાનું કહ્યું. પરંતુ આજે દરેક વ્યક્તિ માટે ટ્રેનમાં મુસાફરી કરવી યોગ્ય નથી. મેં મારા વીડિયોમાં 8 વાગ્યાનો ઉલ્લેખ કર્યો હતો અને ઘટના 8.30 વાગ્યે બની હતી.
બધે વેરવિખેર બૂટ અને ચંપલ
ભાગદોડ બાદ અકસ્માતના ઘણા વિડિયો સામે આવ્યા છે. એક વિડિયોમાં સ્પષ્ટપણે દેખાઈ રહ્યું હતું કે બૂટ, ચંપલ અને કપડાં સીડીઓ પર વેરવિખેર હતા, જ્યારે બીજા વિડિયોમાં જોવા મળ્યું હતું કે કેટલાક મુસાફરો સીડી અને ફ્લોર પર બેભાન અવસ્થામાં પડેલા હતા. કેટલાક લોકો બેભાન મુસાફરોને હવા કરી રહ્યા હતા જ્યારે કેટલાક તેમને સીડી પરથી નીચે લઈ જઈ રહ્યા હતા.