
પહેલગામ આતંકવાદી હુમલા બાદ ભારત અને પાકિસ્તાન વચ્ચે તણાવ વધી ગયો છે, જેના કારણે ભારત અને પાકિસ્તાને પોતાના હવાઈ ક્ષેત્ર બંધ કરી દીધા છે. હવે એર ઇન્ડિયાને ડર છે કે જો પાકિસ્તાની હવાઈ ક્ષેત્ર 1 વર્ષ સુધી બંધ રહેશે તો તેને મોટું નુકસાન સહન કરવું પડી શકે છે. એર ઇન્ડિયાનો દાવો છે કે તેને એક વર્ષમાં લગભગ $600 મિલિયન (રૂ. 5053 કરોડ) નો વધારાનો ખર્ચ સહન કરવો પડી શકે છે.
અહેવાલ મુજબ, કંપનીએ કેન્દ્ર સરકારને આ નુકસાનની ભરપાઈ કરવા અપીલ કરી છે. એર ઇન્ડિયા દ્વારા 27 એપ્રિલના રોજ નાગરિક ઉડ્ડયન મંત્રાલયને મોકલવામાં આવેલા પત્રમાં, એરલાઇને તેના આર્થિક નુકસાનની ભરપાઈ કરવા માટે ભારત સરકાર પાસેથી "સબસિડી મોડેલ" માંગ્યું હતું, જેનો અંદાજ છે કે એરસ્પેસ પ્રતિબંધોને કારણે તેને દર વર્ષે 50 અબજ ભારતીય રૂપિયા ($591 મિલિયન) થી વધુનું નુકસાન થશે.
સરકારે એરલાઇન્સને મૂલ્યાંકન કરવા કહ્યું હતું
એર ઇન્ડિયાના આ પત્રમાં કહેવામાં આવ્યું છે કે અસરગ્રસ્ત આંતરરાષ્ટ્રીય ફ્લાઇટ્સ માટે સબસિડી એક સારો, પરિવર્તનશીલ અને વાજબી વિકલ્પ છે. જો પરિસ્થિતિ સુધરે તો સબસિડી દૂર કરી શકાય છે. રિપોર્ટમાં કહેવામાં આવ્યું છે કે સરકારે એર ઇન્ડિયાના અધિકારીઓને ભારતીય એરલાઇન્સ પર હવાઈ ક્ષેત્ર પર પ્રતિબંધની અસરનું મૂલ્યાંકન કરવા કહ્યું ત્યારબાદ એર ઇન્ડિયાએ આ પત્ર મોકલ્યો છે.
અહેવાલ મુજબ, સૂત્રોએ જણાવ્યું હતું કે 22 એપ્રિલે પહેલગામમાં થયેલા આતંકવાદી હુમલા બાદ પાકિસ્તાનના હવાઈ ક્ષેત્ર બંધ થવાના પ્રભાવ અંગે એર ઈન્ડિયા, ઈન્ડિગો અને સ્પાઈસજેટ સહિત અનેક એરલાઈન્સે નાગરિક ઉડ્ડયન મંત્રાલયને તેમના ઇનપુટ્સ અને સૂચનો આપ્યા છે. આ હુમલામાં 26 લોકો માર્યા ગયા હતા. તેમણે કહ્યું કે મંત્રાલય પરિસ્થિતિનું મૂલ્યાંકન કરી રહ્યું છે અને સમસ્યાના ઉકેલ માટે સંભવિત ઉકેલો પર વિચાર કરી રહ્યું છે.
મંત્રાલયે તાજેતરમાં પાકિસ્તાનના હવાઈ ક્ષેત્રને બંધ કરવાના મુદ્દા પર ચર્ચા કરવા માટે ઘણી એરલાઇન્સ સાથે બેઠક યોજી હતી અને પરિસ્થિતિનો સામનો કરવા માટે તેમના સૂચનો માંગ્યા હતા. પાકિસ્તાને 24 એપ્રિલે ભારતીય એરલાઇન્સ માટે પોતાનું હવાઈ ક્ષેત્ર બંધ કરી દીધું હતું.
એરસ્પેસ બંધ કરવાથી શું અસર થશે?
ઉત્તર ભારતીય શહેરોમાંથી ચાલતી આંતરરાષ્ટ્રીય ફ્લાઇટ્સ માટે દર અઠવાડિયે વધારાનો ખર્ચ રૂ. 77 કરોડ થવાની સંભાવના છે કારણ કે ઇંધણનો વપરાશ વધશે અને હવાઈ ક્ષેત્ર પર પ્રતિબંધોને કારણે ફ્લાઇટનો સમયગાળો પણ વધશે. આંતરરાષ્ટ્રીય ફ્લાઇટ્સની સંખ્યા અને વધેલી ફ્લાઇટ અવધિ અને અંદાજિત ખર્ચના આધારે પીટીઆઈ દ્વારા કરવામાં આવેલી ગણતરીઓના વિશ્લેષણમાં દર્શાવવામાં આવ્યું છે કે ભારતીય એરલાઇન્સ માટે વધારાનો માસિક સંચાલન ખર્ચ રૂ. 306 કરોડથી વધુ હોઈ શકે છે.